ย่างปลาบนกระทะ

ย่างปลาบนกระทะ

                 สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว blog แม่บ้าน หรือ หนุ่มๆ สาวๆ ที่ชอบทำอาหารกัน วันนี้เรามีวิธีการย่างปลาบนกระทะมาฝาก เนื่องจากเราอยากกินปลาย่างแต่ไม่มีเตาย่าง และ ขี้เกียจจุดเตาถ่าน เลยคิดว่าเราควรที่จะย่างปลาบนกระทะเนี้ยละ แต่ไม่ให้ของที่เราย่างโดนไฟจากแก๊สโดยตรง เลยคิดว่างั้นก็ใช่ฟอยด์ว่างในกระทะแล้วกัน แต่ตอนคิดนี้ยังไม่ได้หาข้อมูลเพิ่มเติมอะไรเลย คิดว่าวิธีนี้หน้าจะใช่ได้นะ งั้นไปดูรูปกันว่าเราวางฟอยด์สำหรับบนกระทะแล้วย่างปลายังไง 

                                 

กระทะใบขนาดไหนก็ตัดฟอยด์ให้เท่ากับกระทะ เพื่อที่จะได้ใช้ความร้อนที่ส่งขึ้นมาจากฟอยด์สามารถย่างอย่างอื่นได้  น้องๆที่หอที่ชอบทำอาหารก็สามารถใช้วิธีนี้ในการย่างของได้นะ ไม่ใช้ย่างหมูกระทะกินกันละ วิธีนี้ใช้ไม่ได้เปลืองแก๊สหรือเปลืองไฟชัวร์ 5 5 5 5 มีคลิปเล็กตอนท้ายด้วยว่า เราย่างมันจริงๆนะ  แถมอร่อยด้วย 


เดี๋ยวไว้ลงสูตรปลาย่างให้นะคะ ง่ายมากแถมอร่อย เป็นชุดเมนูเพือสุขภาพได้อีกสำหรับวันนี้ขอตัวไปก่อนละจ๊ะ 


Previous
Next Post »