ไอศกรีมมะม่วงน้ำดองไม้ (ice cream mango)

ไอศกรีมมะม่วงน้ำดองไม้

(ice cream mango)

           สวัสดีดีเพื่อนชาว blog ทุกคน อากาศมันร้อนมากช่วงนี้ ยิ่งเดือนเมษายนของประเทศไทยบ้านเราแล้วละก็ไม่ต้องพูดถึงเลยใช่ไหมละ ร้อนกันแทบจะอยู่ในบ้านกันไม่ได้และยิ่งไปกว่านั้นค่าไฟพุ่งกระฉุดกันแทบหน้าตกใจ แต่บ้านเราก็มีผลไม้สำหรับคลายความร้อนนะ หน้าร้อนสำหรับประเทศไทยแล้วทำให้คิดถึง ข้าวเหนียวมะม่วง รสของมะม่วงตัดกับความหวานของข้าวเหนียวมูล แต่ช้าก่อนวันนี้เราไม่ไม่มาเสนอ ข้าวเหนียวมะม่วงจ๊ะ แต่เราจะมาเสนอสูตรในการทำ ไอศกรีมมะม่วงกินให้มันชื่นใจ  ได้อ่านตรงนี้แล้วคิดถึงไอศกรีมยี่ห้อนึ่งใช่ไหม ไหนๆละมาลองทำกันดีกว่า ไอศกรีมไม่อยากอย่างที่คิดนะขอแค่มีใจอยากทำก็ลงมือทำเลย
วัตถุดิบ
                มะม่วงสุก    400 กรัม
             วิปปิ้งครีม  400 กรัม
                นมข้นหวาน  2  ช้องโต๊ะ
                นมจืด      50 กรัม
                น้ำตาล     2  ช้อนโต๊ะ 
อุปกรณ์ 
               กะมังใช้สำหรับตีวิปครีม 
               เครื่องปั่นผสมอาหาร 

วิธีทำ

1 ) นำมะม่วงสุกที่เราเตรียมเอาไว้มาปั่นรวมกับนมจืดและนมข้นหวานด้วยเครื่องผสมอาหาร ให้เนื้อมะม่วงสุกเนียนแบบในรูป
2 ) นำวิปปิ้งครีมกับน้ำตาลมาที่เตรียมเอาไว้มาตีให้เป็นเนื้อครีมให้วิปครีมตั้งเป็นยอด แต่ของเราตีนานไปหน่อยวิปปิ้งครีมเลยเป็นเนื้อครีมแข็งแต่ไม่เป็นไรใช่ได้เหมือนกันค่ะ  มือสมัครเล่นแบบก็แบบนี้ละ 555 !

3 ) ให้นำส่วนผสมที่ 1 คือมะม่วงสุกที่เราปั่นเตรียมเอาไว้แล้วค่อยๆเทผสมส่วนผสมที่ 2 คือตัววิปปิ้งครีม ค่อยเทผสมกันอย่างเบามือจนมะม่วงสุกปั่นเราจะหมดและผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันจากนั้นเทลงตลับพลาสติกที่เตรียมเอาไว้จากนั้นแช่ในช่องฟิตนานถึง 8 ชั่วโมง เพื่อให้เซทเป็นไอศกรีม

ทริปเล็กๆ ในการทำไอศกรีมมะม่วง

1 ในการตีวิปปิ้งครีมนั้นโถ่ตีวิปปิ้งครีมควรที่จะมีความเย็นและในระหว่างในการตีวิปปิ้งครีมนั้นใต้โถ่ตีนั้นควรที่จะมีกะลังใส่น้ำแข็งลองด้านใต้อีกครั้งเพื่อในระหว่างตีนั้นวิปปิ้งครีมยังมีความเย็นอยู่
2 ระหว่างในการแช่ไอกรีมมะม่วงนั้นควรที่จะนำออกมาข้นทุก 1 ชั่วโมงติดต่อกันประมาณ 3  - 5 ครั้ง จากนั้นถึงแช่ยาวจนไอศกรีมเซ็ทตัวเพื่อกันไม่ให้ไอศกรีมม่วงที่ทำนั้นเป็นเกร็ดน้ำแข็ง แต่ไอศกรีมที่ได้นั้นจะมีเนื้อเนียน

               ผลจากการทดลองทำสูตรนี้แล้วก็ตุ่มๆต่อมๆ กลัวทำออกมาแล้วกินไม่ได้ แต่ที่ไหนได้กลับอร่อยยิ่งกินกับมะม่วงสุกแล้วละก็ฟินอย่าบอกใครเลยละ  สำหรับสูตรนี้เราได้มาจากคุณแหม่มในยูทูปเราเลยลองเอามาทำดูและที่สำคัญคือไอศกรีมมะม่วงไม่หวานมากเพราะได้ความหวานจากมะม่วงสุกเป็นหลักแล้วและเพิ่มน้ำตาลอีกนิดหน่อยกำลังพอดีเลยละลองไปทำกันดูนะจ๊ะ ไว้เจอกันสูตรหน้าจ้า

เครดิตสูตร :: คุณแหม่ม (kanchana Iijima)







Previous
Next Post »