รีวิวกันเถอะ :: ขนม “ พายฮ่องกง ”


ขนม พายฮ่องกง

สวัสดีชาว blog เราได้พึ่งมีโอกาสได้ลองขนมพายฮ่องกง  แต่มันอาจจะเป็นขนมเก่าสำหรับชาว blog ไปแล้วก็ได้ ก็แหม่เรามันอยู่ในรูนี้หน๊า เพิ่งคิดจะเริ่มอยากทำรีวิวก็เลยเสาะหาของกินอร่อยๆ เพราะมันคือความชอบส่วนของเราเอง พร้อมกับเพื่อนมันบอกว่ากินแล้วรีวิวให้กูอ่านด้วย มันคือจุดเริ่มต้น  ฮ่า ๆ มาๆ เริ่มกันดีกว่า ขนมใหม่ตัวนี้เริ่มจากที่เราชอบหาของกินใหม่ๆในช่วงต้นเดือนอะนะ เพราะว่า เงินเดือนออก และ ก็ซื้อไปฝากพ่อกับแม่ทุกครั้งไป พ่อกับแม่ กินบางไม่กินบาง บ่นบาง เพราะขนมที่ซื้อไปมันไม่ถูกปากคนแก่ ยุคเก่าก่อนก็อย่างนี้ละมังเนอะ


เราสะดุดเจ้าขนมตัวนี้มาสักระยะเวลาหนึ่งแล้วมีโอกาสเลยได้เดินโฉบไปโฉบมา โอ้ววววววววว มันคือ พายฮ่องกงจ๊ะ  แต่ทำไมหน้าตามันคือขนมเปี๊ยะเลยวะเนี้ย ( แอบคิดในใจ ) เลยจัดการสั่งมา 5 ชิ้นเพื่อลิ้มลองความอร่อย


จากที่ได้สอบถามพนักงานที่ร้าน พนักงานที่ร้านก็บอกว่ามันคือ พายฮ่องกงค่ะ เป็นพายสูตรฮ่องกง อร่อยนะคะ ขายดีมากๆ น้องพนักงานยังแนะนำไส้ที่ขายดีให้เราด้วยว่าไส้ไหนอร่อยและขายดีที่สุด

พายฮ่องกง รส ไก่พริกไทยดำ
พายฮ่องกง รส ไก่พริกไทยดำ เราพึ่งได้ลองกินเมื่อคืนนี้ เนื้อแป้งบางมากไม่เหมือนขนมเปี๊ยะทั่วไป ไส้ไก่พริกไทยดำนี้อย่างตูมเลย ไส้หนาและแน่นมากเข้ากับตัวแป้งได้อย่างลงตัวมาก ไม่มีความรู้สึกว่าเลียนจัดว่าอร่อย 
พายฮ่องกง รส หมูแดง “
พายฮ่องกงรสหมูแดง รสนี้ก็จัดว่าอร่อย สมกับที่น้องพนักงานบอกว่าเป็น ซิกเนเจอร์ของร้าน เพราะขายดีที่สุดพอๆกับ รสไก่พริกไทยดำ เนื้อแป้งนุ่ม  ไส้หมูแดงจัดเต็มปากเต็มคำ เวลาเคี้ยวแล้วได้รสชาติมากยอมรับเลยว่าอร่อย

ลืมบอกไปว่าข้างกล่องขนมมีการบอกว่าวิธีอุ่นขนมและวิธีการเก็บขนมด้วยนะ  ขนมพายฮ่องกง เป็นขนมที่สดอยู่ตลอดเวลา ระยะเวลาในการเก็บจะอยู่ได้แค่ 3 วัน บางรสเก็บไว้ได้แต่ 1-2 วันเท่านั้น เพราะอากาศบ้านเรามันเป็นเมืองร้อน มันร้อนจริงร้อนจัง ยิ่งเดือนเมษานี้ด้วยแล้วละก็ อย่าพยายามออกไปเที่ยวไหนเลยจ้า แดดมันจะเผาเอานะเจ๊ะ !
คะแนนเต็ม 10
คะแนนความอร่อย :: เอาไปเลยจ้า 10 เต็มปลื้มมากสมกับราคาที่จ่าย 






Previous
Next Post »