กาแฟดริป ( Drip Coffee ) by Home Drip Coffee

กาแฟดริป ( Drip Coffee )  by Home Drip Coffee 

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวเพจวันนี้เราได้รับกาแฟดริฟแบบสำเร็จรูปมาให้ทดลองได้ทานตอนแรกก็ยังงงอยู่ว่าจะออกมาเป็นกาแฟแบบไหน เราก็เคยได้ยินมาอยู่พักใหญ่แต่ยังไม่เคยได้ลอง ส่วนมากจะเป็นกาแฟสดตามร้านหรือไม่กาแฟสดชื่อออกแนวป่าๆหน้าพิศวงโน้นเพื่อนๆคงรู้ว่าเราหมายถึงชื่อร้านอะไร  เข้าเรื่องกันดีกว่าเรามาทำความรู้จักเกี่ยวกับ กาแฟดริปกันก่อนดีกว่านะคะว่าเป็นยังไงและมันสะดวกกว่ากาแฟตามร้านยังไง 


กาแฟดริป คือ การให้น้ำร้อนที่มีอณหภูมิของอยู่ในระดับความร้อนที่พอเหมาะแล้วทำการเทน้ำร้อนให้ไหลผ่านเมล็ดกาแฟที่คั่วบดมาอย่างดี  กาแฟดริปเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของคนรักกาแฟที่หลายคนชื่นชอบ  ซึ่งรายละเอียดของการดริปกาแฟนั้นมีอุปกรณ์และรายละเอียดลงไปอีกไว้ถ้าเรามีโอกาสได้ศึกษาจริงจังกว่านี้เราจะมาลงรายละเอียดให้อ่านกันอีกครั้งนะคะ  มาดูกาแฟดริปที่เราได้มากันดีกว่า 


ทาง Home Drip Coffee ส่งมาให้เราทดลองมีทั้งหมด  5 รสชาติด้วยกัน


เราขอรีวิวกาแฟสด อาราบิก้า 100 %

แกะซองออกมาจะพบความสะดวกตรงนี้โดยที่ ผงกาแฟอยู่ในซองที่เรียกว่า  “ฟิลเตอร์ (filter)” แล้วเรียบร้องเพียแค่เราตัดส่วนหัวด้านบนออกแล้วใช้น้ำร้อนที่เราต้มให้ได้อุณหภูมิที่ต้องการเทลงไปเท่านั้น

ทำแบบนี้เราทำอยู่นี้ละจ้า  ตัดส่วนด้านบนออกแล้วเทน้ำร้อนลงไปให้ไหลผ่านเมล็ดกาแฟกลิ่นหอมมากแค่ได้กลิ่นก็ฟินแล้วละบอกเลย ^^


เรียบร้อยพร้อมเสริฟทันที โอ้ยบอกเลยว่า นาทีนี่ใครชอบกาแฟห้ามพลาด !!!!

สรุป
                กาแฟดริปไม่จำเป็นต้องไปกินที่ร้านอีกแล้วสามารถที่จะทำเองได้ที่บ้านและสะดวกไม่ต้องซื้ออุปกรณ์ให้เยอะ เราว่าโอเคร เรียกง่ายๆว่าคือชอบ  กลิ่นกาแฟที่ได้หอมชื่นใจมาก คุ้งทั่วบ้านเลย รสชาติของกาแฟที่ได้รับเหมือนกาแฟสดพร้อมเสริฟที่บ้าน ไม่จำเป็นที่ต้องออกไปนั้งกินหาร้านกินแก้วละแพงๆอีกต่อไป ถ้าใครเป็นคอกาแฟอยู่แล้วห้ามพลาดจริงๆ อยากให้ลองกาแฟดริปสำเร็จรูปแบบนี้แล้วเพื่อนๆจะติดใจนะเอ่อ  

รายละเอียด :: สนใจสามารถเข้าไปดูได้ที่  www.facebook.com/homedripcoffee  หรือติดต่อทาง Line homedripcoffee 




Previous
Next Post »