ไข่ตุ๋นฟักทองญี่ปุ่น


ไข่ตุ๋นฟักทองญี่ปุ่น



สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาว blog ทุกคนที่มีใจรักในการทานอาหารและกินอาหาร  วันนี้จะเป็นอาหารแนวคนรักสุขภาพ เอาใจคนชอบทำอาหารสุขภาพกันหน่อย  แนวสุขภาพกำลังมาแรงและกำลังจะหดหายไป เมนูนี้สามารถกินเพื่อควบคุมน้ำหนักได้ทานกันได้ทุกเพศทุกวัย คือเมนู ไข่ตุ๋นฟักทองญี่ปุ่น ทำไมต้องเป็นฟักทองญี่ปุ่นด้วย  ฟักทองลูกเล็กขนาดพอเหมาะสามารถทำทานคนเดียวได้ แต่ฟักทองบ้านเราก็สามารถทำทานเหมือนกันนะจะ งั้นเราไปดูวัตถุดิบและการทำ ไข่ตุ๋นฟักทองญี่ปุ่น กันดีกว่า

วัตถุดิบ
1 ฟักทองญี่ปุ่นขนาดพอเหมาะ  1 ลูก
2 หมูสับ หรือ อกไก่สับ   ( จำนวนกะเอาจากจำนวนคนทาน )
3 กระเทียมสับ + ต้นหอมสอย + พริกไท
4 ไข่ไก่ 1 ฟอง
5 น้ำปลาสำหรับปรุงรส

วิธีการทำ
                นำฟักทองญี่ปุ่นมาฝานหัวด้านบนออก ค่อยๆเจาะลงไปแล้วสามารถเปิดได้แล้วนำช้อนควานเมล็ดฟักทองออกให้หมดทำความสะอาดฟักทองด้านในให้เกลี้ยง
                จากนั้นขั้นตอนการเตรียมไข่ นำไข่มาตีเหมือนไข่เจียวใส่กระเทียมสับและต้นหอมสอยและพริกไทตีไข่ให้เข้ากันปรุงรสด้วยน้ำปลา พร้อมกับใส่น้ำลงไปผสมด้วยจำนวนน้ำที่ผสมลงไปนั้นให้เทใส่ที่ละนิดให้ดูว่าไข่มีความใสกว่าตอนที่ไม่ใส่จากนั้นเทไข่ที่ผสมแล้วลงไปในฟักทองที่เตรียมเอา  จากนั้นทำการนึ่งฟักทองประมาณ 30 – 45 นาที ให้สังเกตไข่ในฟักทองปูดหรือฟูขึ้นจากฟักทองและไม่มีน้ำไหลออกมาจากตัวไข่เป็นอันจบการนึงพร้อมเสริฟ สามารถทานกันข้าวเปล่าหรือทานคู่กับน้ำจิ้มสุกกี้ได้จ๊ะ    


วิธีการทำไม่อยากอย่าที่คิดใช่มั้ยแต่เมนูนี้จะต้องใจเย็นค่อยๆให้ฟักทองและไข่ที่กำลังนึ่งสุกเท่านั้นเองละจ๊ะ ไว้เจอกับเมนูหน้านะจ๊ะ จะเป็นอาหารเพื่อสุขภาพอีกหรือเปล่านั้นยังบอกไม่ได้ขออุ๊ปไว้ก่อนนะจ๊ะ ขอตัวลาไปก่อนนะจ๊ะ



Previous
Next Post »