รีวิวกันเถอะ " ข้าวหน้าเนื้อย่างรสเผ็ดและไข่ออนเซน " สไตล์ญี่ปุ่น

รีวิวกันเถอะ " ข้าวหน้าเนื้อย่างรสเผ็ดและไข่ออนเซน " สไตล์ญี่ปุ่น
( Spicy Yakiniku Beef Bowl with Onsen egg )

ร้าน " โยชิโนยะ "


สวัสดีชาว Blog เราได้มีโอกาสได้ไปกินข้าวหน้าเนื้อย่างมาแบบงง เพราะไม่คิดว่าจะกิน ด้วยความเงินเดือนออกและต้องไปทำธุรกรรมต่างๆ ( ชำระหนี้ที่ก่อไว้ ) แถวเซนทรัลปิ่นเกล้า ทำโน้นนี้เสร็จเราก็เดินหน้ามึนๆด้วยความหิวข้าวและเล็งพิกัดที่จะกินว่ากินอะไร แล้วก็เกิดสะดุดร้านข้าวร้าน " โยชิโนยะ " เพราะว่าเราเคยดูวิธีทำในยูทูป ดูในรูปเมนูคิดในใจว่าเฮ้ยแม่งเหมือนกันเลย อย่างนี้ต้องลอง แล้วก็เดินหน้ามึนๆมองหาโต๊ะนั้ง มาคนเดียวก็หาพื้นที่เล็กๆนั้งก็พอเนอะ...

จากนั้นเราก็เริ่มมองหาเมนูที่จะสั่งไม่รู้จะกินอะไร



แต่พอถามน้องที่มารับออเดอร์ว่ามีอะไรอร่อยค่ะ และ เมนูไหนสั่งบ่อยสุด น้องที่รับเมนูเค้าแนะนำให้ทาน ข้าวหน้าเนื้อย่างรสเผ็ด เพราะมีลูกค้าสั่งเยอะสุดเราก็เชื่อสั่งตามที่น้องเขาบอกมาพร้อมกับขอเป็นแบบมีไข่ออนเซนด้วยนะเจ๊ะ !

( ข้าวหน้าเนื้อย่างรสเผ็ด +  ไข่ออนเซน )

ดูกันชัดๆ ข้าวหน้าเนื้อย่างรสเผ็ดกับไข่ออนเซน 

อาหารมาเสริฟน่ากินมาก เหมือนกับในเมนูเลย เรียกว่าโอเครเลยได้ พอได้ลิ้มลองเข้าไปแล้วเนื้อนุ่มกำลังดี ไม่เนียว ไม่เผ็ดมาก พอกินพร้อมกับไขออนเซนแล้ว มันเข้ากันอย่างลงตัว แต่ในความรู้สึกของเราคิดว่าเนื้อมันบางมากเกินไปติดตรงนี้ละ ถ้ามีความหนาอีกนิดก็พอที่จะได้เคี้ยวกรุบกริบกันบางมันเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ  ขนาดที่เรากินนี้คือ ไซด์ R เราว่าผู้หญิงกิน ถ้าเป็นคนกินไม่จุ ไซด์ R เนี้ย กำลังพอดีท้อง เพราะว่าข้าวของที่ร้านมีอยู่ 3 ไซด์ คือ R ( เล็ก ) ; L ( ขนาดกลาง ) และ XL ( ขนาดใหญ่ ) 

อร่อยจนหมดแทบนะล้างจานกันเลย 


จากนั้นก็ชำระค่าเสียหายกันไป เรากินขนาดไซด์ R + ไขออนเซน + น้ำเปล่า 1 ขวด รวมค่าเสียหายทั้งสิ้น 150.- ( อิ่มสบายท้อง )

จากนั้นเราก็พึ่งมารู้ว่า ร้านนี้เค้าขึ้นชื่ออยู่ในญี่ปุ่นเหมือนกันและมีตำนานความอร่อยกว่า 100 ปีมาแล้ว เราไปอยู่ไหนมาเนี้ยเห้อ  พึ่งออกจากรู กว่าจะรู้เรื่องรู้ราวกับเค้านี้เพื่อนๆคงเคยกันกันบ่อยแล้ว 

คะแนนเต็ม 10 นะคะ 
คะแนนความอร่อย :: 9 /10 






Previous
Next Post »