รีวิวกันเถอะ “ มาม่าเกาหลี ” เผ็ดเวอร์วังอลังการ


Review มาม่าเกาหลี เผ็ดเวอร์วังอลังการ

             รีวิวกันเถอะวันนี้ขอเสนอมาม่าเกาหลี ที่ซื้อเพราะว่ามันลดราคาจากราคาเต็ม  ถ้าไม่ลดราคามาม่าเกาหลีก็ไม่ได้กินเงินเราหลอกบอกเลย ( ประมาณว่างก ว่างั้น )  เราไม่ได้งกนะ แต่เรามองว่าของกินบางอย่างของประเทศไทยมันอร่อยกว่าเยอะเลยเท่านั้นเอง  มาม่าไทยรสต้มยำกุ้งอะไรอย่างนี้  ..... มาม่าเกาหลีเนี้ยเราก็กะว่าจะซื้อเก็บเอาไว้กินอีก 2 – 3 เดือนแล้วค่อยกิน แต่อย่างว่าสินเดือนก็เหมือนสินใจยามงบหมดเราก็ต้องพึ่งมาม่าเกาหลีละหว๊า !   ( จริงๆแล้วขี้เกียจออกจากบ้าน ด้วยแสงแดดอันร้านบ้านเราเนี้ยละเปิดตู้กับข้าวเจอมาม่าเกาหลีนอนนิ่งอยู่เลยหยิบออกมาต้มกินซะ )


ลักษณะซองของมาม่าเกาหลีเป็นภาษาเกาหลี มีเครื่องหมายหลายอย่างมีเครื่องหมายที่เรารู้จักคือเครื่องหมาย Halal ถ้ามีเครื่องหมายนี้อยู่ตรงของกินประเภทใด นั้นคือคนอิสลามทานได้นะเจ๊ะ   ถ้าเพื่อนชาวอิสลามท่านใดอยากลองก็เชิญเลยจ้า


จากที่เคยกินมาม่าเกาหลีแบบอื่นๆมาก็จะมีลักษณะเส้นที่คลายกันคือเส้นบะหมี่มีลักษณะที่ใหญ่กว่าบ้านเราจะต้องใช้ระยะเวลาในต้มนานกว่าบ้านเรานั้นเอง  เราอ่านหลังซองด้านหลังเขียนเอาไว้ว่าให้ต้มเส้นประมาณ 5 นาทีจากนั้นเทน้ำทิ้งและเทเครื่องปรุงพร้อมหม่ำทันที พอได้กินเข้าต้องร้อง โอ้ว ! เลยละเพราะไม่คิดว่ามันจะเผ็ดอะไรขนาดนี้ ขนาดเราเป็นคนกินเผ็ดเรายังคิดว่าเผ็ดมากเลย ถ้าใครไม่กินเผ็ดเลยอย่าคิดได้ซื้อมาลองนะ ไม่งั้นอาจจะมีการเททิ้ง หรือกินไม่หมดก็เป็นได้ เดี๋ยวจะหาว่าเราไม่เตือนนะเออ   เรามาดูระดับการให้คะแนนของมาม่าเกาหลีกันบางนะคะ
คะแนนเต็ม 10  นะคะ
ความเหนียวนุ่ม  ::  8 
ความกลมกล่อม ::  7
ความเผ็ดจัดจ้าน :: ( ยังไม่เผ็ดถึงกับน้ำตาล่วง )
คะแนนโดยรวม ::  8 /10 
หมายเหตุ :: เราจำราคาต้องซื้อมาม่าเกลาหลีมาไม่ได้ต้องขอโทษด้วยนะคะ พิกัดอยู่ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป เราคิดว่ามีนะ ใครอย่าหาซื้อติดไว้บ้านหรือว่าอยากลอง ลองไปหาซื้อมาลองชิมกันได้นะ แต่เราคงหาตัวอื่นมาลองแล้วละมันเผ็ดสำหรับเรานะจ๊ะ






Previous
Next Post »